I./ ĐẶT VẤN ĐỀ…………………………………………………………………..2
* Cơ sở lý luận.
* Cơ sở thực tiễn.
1./ Thuận lợi.
* Thuận lợi chủ quan.
2./ Khó khăn.
II./ BIỆN PHÁP THỰC HIỆN…………………………………………………..4
A.BIỆN PHÁP CHUNG
B.BIỆN PHÁP CỤ THỂ
1./ Biện pháp giúp giáo viên nhận thức sâu sắc về việc dạy trẻ kỹ năng sống.
2./ Biện pháp giúp giáo viên xác định những kỹ năng cơ bản cần dạy trẻ ở lứa tuổi mầm non.
3./ Biện pháp cụ thể hóa nội dung của những kỹ năng cơ bản mà giáo viên cần dạy trẻ.
4./ Biện pháp xác định nhiệm vụ cơ bản và phân công trách nhiệm trong việc dạy trẻ kỹ năng sống.
4.1./ Trách nhiệm của trường mầm non.
4.2./ Giáo viên có thể làm được gì để dạy kỹ năng sống cho trẻ?
5./ Biện pháp tuyên truyền các bậc cha mẹ cách dạy trẻ kỹ năng sống trong gia đình.
6./ Biện pháp chỉ dẫn cho giáo viên và tuyên truyền các bậc cha mẹ thực hiện dạy trẻ các kỹ năng sống cơ bản.
6.1/ Trước hết người lớn phải gương mẫu, yêu thương, tôn trọng, đối xử công bằng với trẻ và đảm bảo an toàn cho trẻ.
6.2. Tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ vui chơi.
6.3. Liên tục đọc sách, trò chuyện, kể chuyện cho trẻ nghe.
7./ Biện pháp giúp trẻ phát triển các kỹ năng sống qua việc tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi, lành mạnh trong nhà trường.
8./ Biện pháp tạo môi trường thực hiện nhiệm vụ dạy trẻ kỹ năng sống.
III./ KẾT QUẢ……………………………………………………………….9
1./ Kết quả trên trẻ.
2./ Kết quả từ phía các bậc cha mẹ.
3./ Về phía giáo viên và nhà trường.
IV./ BÀI HỌC KINH NGHIỆM…………………………………………….10
1./ Một số điều người lớn cần làm giúp trẻ rèn luyện kỹ năng sống.
2./ Một số điều người lớn cần tránh khi dạy trẻ kỹ năng sống.
V./ KẾT LUẬN……………………………………………………………….11